Trang chủ / Sự kiện / TẠI SAO PHẢI BÔI KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY

TẠI SAO PHẢI BÔI KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY


TẠI SAO PHẢI BÔI KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY


Vẫn còn nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là tại sao phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày, hôm nay mình sẽ lý giải cho bạn những lý do cũng như một số nguyên tắc khi lựa chọn kem chống nắng nhé!


Bảo vệ da dưới tia UV 

Ô nhiễm môi trường và suy giảm tầng ozon là những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Da chúng ta không những không hấp thụ được một lượng vitamin D nhất định từ ánh nắng mặt trời mà còn có thể bị các tia độc hại xâm nhập và gây ra các bệnh về da.

Tránh viêm da và mẩn đỏ

Phơi nắng quá nhiều có thể khiến da bị cháy nắng, mẩn đỏ và viêm da nghiêm trọng. Theo Medical News Today, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da. Từ đó, khi cơ thể hướng nhiều máu hơn đến vùng bị ảnh hưởng để chữa lành tổn thương, da sẽ chuyển sang màu đỏ.

Tăng cường sức đề kháng cho da

Các protein cần thiết để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh như collagen, keratin và elastin sẽ được bảo vệ tuyệt đối ở những vùng da cần thiết nếu bạn thoa kem chống nắng phù hợp.

Ngăn ngừa lão hóa da 

Hầu hết chúng ta đều muốn có làn da trẻ hơn, sáng hơn và khỏe mạnh hơn, vì vậy đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay bây giờ. Sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa, giamt thiểu các nếp nhăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa thấp hơn 24% so với những người không sử dụng kem chống nắng.

Bảo vệ da khỏi cháy nắng, giảm nguy cơ ung thư da

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với tia cực tím mà không có biện pháp bảo vệ có thể gây bỏng da. Ngoài ra sẽ làm các đốm đen và tổn thương da tăng lên. Cháy nắng cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Cháy nắng thường diễn ra trong vài ngày hoặc hơn. Vì vậy, bạn phải luôn thoa kem chống nắng ngay cả trong những ngày mát mẻ và nhiều mây.

 Bôi kem chống nắng kể cả toàn thân để bảo vệ da toàn diện

Kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình 

SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. SPF càng cao thì thời gian ở ngoài nắng càng lâu. Mỗi SPF có thể bảo vệ da trong khoảng 10 phút. Để biết thời gian bảo vệ của của kem chống nắng, hãy nhân SPF với 10 (ví dụ: SPF 20 = 20 x 10 = 200 phút = 3 giờ 20 phút). Tuy nhiên, không phải SPF càng cao càng tốt, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.