Trang chủ / Sự kiện / DƯỠNG DA SAU NẶN MỤN ĐỂ KHÔNG BỊ THÂM HAY ĐỂ LẠI SẸO

DƯỠNG DA SAU NẶN MỤN ĐỂ KHÔNG BỊ THÂM HAY ĐỂ LẠI SẸO


DƯỠNG DA SAU NẶN MỤN ĐỂ KHÔNG BỊ THÂM HAY ĐỂ LẠI SẸO




Để có thể điều trị mụn được một cách tận gốc thì tất nhiên rằng không thể bỏ qua bước nặn mụn, lấy đi nhân mụn ẩn sâu bên dưới làn da. Nhưng sau khi nặn mụn da sẽ rất yếu và đặc biệt dễ kích ứng, nếu các bạn không biết cách chăm sóc đúng cách thì sẽ rất dễ để lại những vết thâm, sẹo rỗ hay thậm chí là tình trạng nhiễm trùng da nghiêm trọng.

Ngay sau khi nặn mụn xong là lúc da đang ở trạng thái vô cùng yếu và nhạy cảm bởi những tổn thương, các vết thương hở do quá trình nặn mụn gây ra. Do đó, các bạn cần phải đặc biệt “nuông chiều” làn da của mình nhất có thể, bằng cách ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Làm dịu da

Điều đầu tiên mà các bạn cần phải làm ngay lập tức sau khi nặn mụn xong đó chính là tìm cách để làm dịu lại những tổn thương trên da. Lúc này, những loại mặt nạ có tính kháng viêm, làm mát da chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì da có vết thương hở nên hãy hạn chế tối đa các loại kem bôi, bởi rất có thể chúng sẽ gây nên tình trạng bí bách làn da và từ đó nguy cơ viêm nhiễm cũng sẽ tăng cao hơn.


Bảo vệ làn da

Hãy hạn chế tối đa việc đi ra ngoài đường nếu không cần thiết. Nếu như bất đắc dĩ phải ra ngoài thì bạn nên che chắn cẩn thận tránh các cho các loại bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Vì những vết thương hở đó sẽ là điều kiện cực kỳ thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập, sinh sôi và phát triển đó.
Bên cạnh đó, một điều quan trọng mà bạn cần phải biết sau khi nặn mụn nên làm gì nữa đó chính là phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời rất có thể làm cho da bạn bị bỏng rát, vì lúc này da của bạn đang trong trạng thái nhạy cảm cần được bảo vệ tuyệt đối.

Hạn chế trang điểm

Nhiều cô gái cảm thấy tự ti bởi những vết ửng đỏ trên da mặt sau khi nặn mụn xong nên đã dùng các loại phấn, kem che khuyết điểm để che nhẹm đi những vết ửng đỏ đó. Nhưng lại không biết được rằng, chúng chỉ đẹp lúc đó thôi nhưng chỉ cần một lúc sau đó hoặc một vài ngày sau bạn sẽ thấy được hậu quả nặng nề của việc trang điểm sau khi mới nặn mụn là như thế nào.

Không tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một việc nên làm 1 tuần từ 1 đến 2 lần cho các lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế tối đa các tác nhân gây mụn. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn xong bạn không nên tẩy tế bào chết để tránh những cọ xát mạnh có thể làm cho các tổn thương trên da thêm phần trầm trọng hơn nhé.

Hướng dẫn sau khi nặn mụn nên làm gì?

Tất cả những lưu ý bên trên cũng là một phần để trả lời cho câu hỏi sau khi nặn mụn nên làm gì rồi đó. Nhưng để các bạn biết được chi tiết hơn cách chăm sóc da sau mụn tránh kích ứng, thâm sẹo thì chúng tôi đã tổng hợp lại quy trình 4 bước chăm sóc da sau mụn hiệu quả nhất đã được nhiều bạn áp dụng và thành công. Mời bạn đọc và tham khảo nhé.


Làm sạch da

Ngay sau khi vừa nặn mụn xong thì bạn nên kiêng sử dụng các sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao nhé. Trong vòng 1-2 ngày đầu bạn chỉ nên làm sạch mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý thôi, tránh tạo cảm giác căng rát da.

òn những ngày tiếp theo hãy chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, kháng khuẩn để loại bỏ đi lớp dầu nhờn và bụi bẩn trên da. Mỗi ngày cần chăm chỉ rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ cho da được sạch sẽ và thông thoáng nhất nha.


Tiếp theo đưa lên mặt massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 1 phút để loại bỏ bụi bẩn. Rồi dùng nước mát để rửa sạch lại mặt. Cuối cùng, dùng toner thấm ra bông để lau lại mặt một lần nữa nhằm cân bằng lại độ ẩm trên da và loại bỏ đi hết những bụi bẩn còn sót lại.

Phục hồi những tổn thương trên da

Sau khi nặn mụn nên làm gì? Ngoài bước làm sạch ra thì bước phục hồi tổn thương là cực kỳ quan trọng. Bởi bước này sẽ quyết định xem da của bạn có bị thâm mụn, bị sẹo sau nặn mụn không đó.


Ở bước này, bạn nên chọn cho mình những loại serum dưỡng da, kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ từ thiên nhiên. Bởi những thành phần đó sẽ là những trợ thủ đắc lực dành cho bạn giúp phục hồi da, làm mờ vết thâm, tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập và đặc biệt là ngăn ngừa các nốt mụn quay trở lại.


Nếu không tìm được loại kem dưỡng mỏng nhẹ thì serum Dr Mai, chính là chân ái. Vì kết cấu của serum là dạng phân tử nhỏ nên khả năng thẩm thấu, đi sâu vào trong từng lớp tế bào da và không bị bít tắc lỗ chân lông, tốt hơn rất nhiều so với kem dưỡng.


Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt serum ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ 2 bàn tay với nhau sau đó vỗ nhẹ đều khắp da mặt tầm 1 phút cho serum thẩm thấu vào da là xong. Hoặc cũng có thể nhỏ trực tiếp serum lên 5 điểm trên khuôn mặt (trán, 2 má, mũi, cằm) rồi dùng tay vỗ nhẹ nhàng cũng là một cách làm hay.

Nên áp dụng cách làm này cả vào buổi sáng và buổi tối sau bước làm sạch da để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất nhé.